Kinh Nghiệm Đi Thác Bờ Hòa Bình Bỏ Túi 2022

Nhắc tới mảnh đất Hòa Bình, nơi đây luôn có những nét cuốn hút riêng biệt với những cảnh quan và địa danh nổi tiếng gần xa. Một trong những địa điểm hấp dẫn không thể không nhắc đến phải kể tới du lịch Thác Bờ, điểm đến góp phần tạo nên những nét đẹp, giá trị và văn hóa cùng những câu chuyện thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi tham quan tại đây.

Bạn đã lên kế hoạch khám phá Thác Bờ chưa ? Di chuyển đến với Thác Bờ như thế nào? Giá vé tham quan tại đây ra sao? Tham quan tại Thác Bờ vào thời điểm nào thích hợp? Những điểm hấp dẫn tại Thác Bờ là gì? Những lưu ý gì khi tham quan tại Thác Bờ sẽ được mình giải đáp tất cả qua bài viết dưới đây nhé !

Thác Bờ có vị trí như thế nào ?

Có vị trí tọa lạc tại huyện Tân Lạc – Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam, cách thành phố Hòa Bình khoảng 30km. Sở hữu những nét đẹp văn hóa, câu chuyện lịch sử thú vị bạn sẽ được hòa mình hòa mình cùng những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo mà chỉ đến với Thác Bờ bạn mới có thể cảm nhận được.

Động-thác-bờ

Di chuyển đến với Thác Bờ như thế nào ?

Để di chuyển đến Thác Bờ thì bạn sẽ đi theo hai chặng cơ bản đó là đi bằng đường bộ đến cảng Thung Nai, sau đó bạn sẽ đón tàu đến với Thác Bờ, cụ thể cung đường như sau:

Xuất phát bằng ô tô từ TP.Hòa Bình bạn sẽ mất khoảng thời gian 35p để đến với cảng Thung Nai. Đầu tiên bạn sẽ đi theo đường An Dương Vương sau đó rẽ vào DT435, bạn tiếp tục chạy thẳng theo cung đường qua nhà tàu Thượng Thoa bạn đi thêm khoảng 250m nữa là đến với cảng Thung Nai rồi. Từ cảng bạn sẽ di chuyển bằng tàu đến với thác bờ trong khoảng thời gian từ 20 đến 30p nhé !

thac-bo-hoa-binh-dulich.pro.vn

Giá vé tham quan tại Thác Bờ là bao nhiêu ?

Theo trang giới thiệu chuyên về giá vé Thác Bờ cho biết, hiện nay giá vé vào tham quan khu du lịch bắt đầu từ Cảng Thung Nai đươc cập nhật mới dành cho bạn như sau:

Giá vé vào tham quan khu du lịch Thác Bờ: 7000đ/khách; Giá vé di chuyển bằng tàu từ cảng Thung Nai áp dụng với khách lẻ tính theo lượt đi: 100.000đ/khách

Tham quan tại Thác Bờ vào thời điểm nào thích hợp ?

Là khu du lịch mang những nét đẹp tâm linh thiêng liêng thì khoảng thời gian thích hợp để bạn có thể tham quan tìm hiểu tại đây là vào những dịp đầu xuân, lễ, Tết trong năm. Thời điểm này bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của dòng khách đến với Thác Bờ hành lễ, dâng hương, bạn cũng sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên đầy sức sống tươi trẻ nơi đây.

Thời gian buổi sáng từ 7h00 đến 10h00 là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm tại Thác Bờ với những nét đẹp của cỏ cây hóa lá tràn đầy nhựa sống và ánh nắng mặt trời dần ló rạng tạo nên một bức tranh tươi đẹp, đầy màu sắc.

Đền Thác Bạc Hòa Bình | Tour du lịch Tết 2020
Đền Thác Bạc Hòa Bình | Tour du lịch Tết 2020

Tham quan, trải nghiệm du lịch Thác Bờ Hòa Bình có gì ?

Tại Thác Bờ có rất nhiều điểm đến thú vị và những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn dành cho bạn. Vào dịp lễ hội diễn ra tại đền Chúa Thác Bờ chính là thời điểm lý tưởng bạn có thể khám phá, trải nghiệm, đây là ngôi đền mang những câu chuyện gắn liền với lịch sử ý nghĩa sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê tìm hiểu khám phá của du khách, hay tham quan tại động Thác Bờ với khung cảnh vô cùng hấp dẫn có niên tạo hàng trăm năm, cảnh quan độc đáo cũng sẽ tạo nên những dấu ấn khó quên khi bạn đến với Thác Bờ. Bên cạnh đó tham quan tìm hiểu tại Đền Cô Bé Thác Bờ và Đền Lê Lợi với những câu chuyện truyền thuyết gắn liền cùng không gian văn hóa tâm linh nơi đây cũng là những điểm đến bạn không thể bỏ qua nhé !

Bỏ túi lưu ý, kinh nghiệm khi tham quan du lịch Thác Bờ

+) Khi đến với Thác Bờ khu du lịch mang những nét đẹp tâm linh bạn nên chuẩn bị những trang phục lịch sự, thoải mái không quá gò bó để thuận tiện cho việc đi lại cũng như không gây phản cảm chốn linh thiêng

+) Vào những mùa cao điểm rất đông khách bạn nên chủ động liên hệ đặt tàu và nhờ mua vé tham quan để không phải mất thời gian lâu trong việc xếp hàng mua vé

+) Bạn nên chuẩn bị những đồ dùng thật cần thiết tránh rườm rà cồng kềnh bạn sẽ khó kiểm soát dẫn đến thất lạc và có thể bị kẻ gian đánh cắp

+) Nếu muốn hành lễ, dâng hương bạn nên chuẩn bị đồ lễ từ nhà để không bị chèn ép giá cả khi mua đồ tại khu du lịch, hoặc bạn cũng có thể hỏi giá trước khi mua đồ tại đây tránh bị thổi phồng giá quá cao

+) Bạn nên mang theo thiết bị liên lạc và lưu số của bộ phận hỗ trợ về thuyền và điểm du lịch để phòng khi bị lạc hay sự cố xảy ra bạn sẽ được giúp đỡ kịp thời

+) Bạn nên tuân thủ quy định, không xả rác bừa bãi cũng như giữ vệ sinh chung bảo vệ cảnh quan môi trường nơi đây

Hy vọng với những thông tin hữu ích đã chia sẻ, sẽ giúp bạn trang bị cho mình những kiến thức bổ ích nhất để chuẩn bị cho những chuyến đi của mình thật thuận lợi, suôn sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *